Trang nhất » Dịch vụ » Đánh giá chứng nhận

Quy định duy trì, mở rộng, thu hẹp phạm vi, đình chỉ và huỷ bỏ chứng nhận

Thứ ba - 20/08/2019 08:45
Quy định duy trì, mở rộng, thu hẹp phạm vi, đình chỉ và huỷ bỏ chứng nhận

Quy định duy trì, mở rộng, thu hẹp phạm vi, đình chỉ và huỷ bỏ chứng nhận

1.    Mục đích
Qui định một cách thống nhất việc cấp duy trì, mở rộng, thu hẹp phạm vi, đình chỉ và hủy bỏ chứng nhận.

2.    Phạm vi áp dụng
Qui trình này áp dụng cho hoạt động giám sát việc duy trì, mở rộng hay thu hẹp phạm vi; đình chỉ hay hủy bỏ chứng nhận của VCC&C

3.    Định nghĩa, từ viết tắc và tài liệu viện dẫn
a)    Định nghĩa và từ viết tắt:
-         GCN: Giấy chứng nhận;
-         DCN: Dấu chứng nhận;
-         KPH: không phù hợp;

b)    Tài liệu viện dẫn :
-         TCVN 7457:2004 (ISO/IEC Guide 65:1996): Yêu cầu chung đối với các tổ chức điều hành hệ thống chứng nhận sản phẩm;

4.    Nội dung
a)   Quy định chung
Sau khi chứng nhận, VCC&C sẽ tiến hành giám sát việc duy trì và thực hiện các yêu cầu quy định đối với đơn vị được chứng nhận.
Tổ chức đã được chứng nhận muốn mở rộng hay thu hẹp phạm vi chứng nhận gửi yêu cầu mở rộng hay thu hẹp phạm vi cho VCC&C. Và VCC&C sẽ tiến hành đánh giá các yêu cầu đặc thù liên quan đến mở rộng hay thu hẹp phạm vi.

Đình chỉ chứng nhận là việc VCC&C sẽ ra quyết định đình chỉ có thời hạn việc sử dụng chứng nhận của khách hàng.
Thu hồi chứng nhận là việc VCC&C ra quyết định thu hồi chứng nhận đã cấp nếu khách hàng không tuân thủ các điều kiện về chứng nhận của VCC&C.

b)   Duy trì chứng nhận
Khách hàng được chứng nhận phải duy trì việc thực hiện HTQL và duy trì việc chứng nhận trong suốt thời gian hiệu lực của chứng nhận;
Cấp lại chứng nhận: Chứng nhận có hiệu lực 01 năm, hằng năm VCC&C tiến hành đánh giá lại khách hàng và cấp lại chứng nhận theo yêu cầu của tiêu chuẩn cho năm tiếp theo nếu khách hàng yêu cầu.

c)   Mở rộng, thu hẹp phạm vi chứng nhận
Trong thời gian hiệu lực của chứng chỉ mà khách hàng được chứng nhận có những thay đổi lớn về: quyền sở hữu; địa điểm; cơ cấu tổ chức; đại diện lãnh đạo; mở rộng/thu hẹp nhà xưởng, sản phẩm hoặc phạm vi sản xuất (diện tích, sản lượng, số thành viên); các nguồn lực có tác động quan trọng đến HTQL và cập nhật tiêu chuẩn thì phải thông báo kịp thời bằng văn bản cho VCC&C để tiến hành đánh giá mở rộng/thu hẹp phạm vi chứng nhận.
Tùy mức độ thay đổi, VCC&C sẽ thỏa thuận với khách hàng về việc tiến hành đánh giá giám sát bổ sung.

d) Đình chỉ chứng nhận:
VCC&C sẽ đình chỉ khách hàng được chứng nhận trong thời gian 03 tháng trong các trường hợp sau:
Có khiếu nại kèm theo bằng chứng cho thấy Tổ chức/Đơn vị không duy trì sự phù hợp của hệ thống quản lý và/hoặc sản phẩm chứng nhận với các yêu cầu chứng nhận.
Nếu quá trình đánh giá giám sát, VCC&C phát hiện khách hàng không tuân thủ các yêu cầu chứng nhận, Quy chế chứng nhận
Không thực hiện các yêu cầu về hành động khắc phục được chấp nhận trong đúng thời  giạn quy định.

e) Hủy bỏ chứng nhận:
Chứng chỉ và hiệu lực chứng nhận hệ thống quản lý và/hoặc sản phẩm đã cấp cho khách hàng sẽ bị hủy bỏ nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:
Khách hàng không khắc phục các lỗi khi bị đình chỉ chứng nhận theo thời gian đã được quy định
Không thanh toán đẩy đủ các khoản chi phí đánh giá theo quy định. 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Liên kết

Tin tức

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 1236

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 7029

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 296554

Dịch vụ